A CHRISTMAS PRINCE

หากทุกคนเคยฝันจะมีชีวิตรักที่โรแมนติกราาวกับเจ้าหญิงในหนังตระกูลดิสนีย์ คุณไม่ควรพลาดเรื่อง A Christmas Princess อย่างแน่นอน  ภาพยนตร์เรื่องใหม่ใน A Netflix original film  ที่จะทำให้คุณล่องลอยไปกับความเพ้อฝันราวกับเป็นตัวเอกของการ์ตูนรักหวานโรแมนติก

  A CHRISTMAS PRINCE | A NETFLIX ORIGINAL FILM  



Title: A Christmas Prince
Length: 1h 32m
Release: November 2017
Director: Alex Zamm

หนังรักเบาสมอง พล็อตเรื่องที่สามารถเดาได้ และพลังมโนที่กล่อมให้คุณสามารถเต้นรำอยู่ในคฤหาสน์แสนมโหฬาร ทั้งหมดอยู่ในเรื่องนี้แล้ว  ภาพยนตร์เรื่องนี้มีพล็อตเรื่องที่เรียกว่า เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดีเลยทีเดียว  ชีวิตมีอุปสรรคนิดหน่อย แต่ทุกอย่างก็เพอร์เฟ็ค ลงตัวไปเสียทุกอย่าง  โดยทาง Netflix ได้ลงเรื่องนี้เพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข หรือต้อนรับเทศกาล Christmas นั่นเอง

( สปอย ) เริ่มจากการที่นางเอกเป็นคนธรรมดา ที่อยู่ดีๆ ก็ได้แอบเข้าไปอยู่ในปราสาทเพื่อหวังสกูปเขียนข่าวของเจ้าชาย แล้วนางเอกกับเจ้าชายก็เกิดตกหลุมรักกันซะงั้น เรื่องก็เหมือนจะดีตามใจนึกไปเสียทุกอย่าง แต่ชีวิตก็ต้องมีขึ้นมีลง มีสุขมีทุกข์ ทำให้เกิดปัญหานิดหน่อย เจ้าชายจับได้ว่าเธอโกหก หลอกลวงมาตลอด อุปสรรคเหมือนจะใหญ่ แต่พอนางเอกกลับมาง้อด้วยทริคการช่วยพระเอกจากปัญหาที่พระเอกเจอ ทำให้นางเอกได้รับการยกโทษให้ซะงั้น และเมื่อนางเอกกลับมาใช้ชีวิตปกติ พระเอกก็เข้ามาขอแต่งงาน happy ending แบบฉบับบคนธรรมดาได้แต่งงานกับเจ้าชาย 



ความโดดเด่นของหนังเรื่องนี้ จะเห็นได้ตั้งแต่ตัวอย่างหนังเลย คือ ถ่ายทอดภาพออกมาได้สวยมาก มุมกล้อง แสง สี ทั้งกลางวันและกลางคืน จัดทำออกมาได้อย่างดี อีกอย่างคือเนื้อเรื่องกระชับ ไม่ยืดเยื้อ ไม่มีส่วนไหนน่าเบื่อเลย

แต่ข้อเสียของหนังเรื่องนี้ก็มีคือ เนื่องจากเนื้อเรื่องกระชับ ทำให้หนังไม่ค่อยมีรายละเอียดอะไรเท่าไร ประมาณว่าดูผ่านๆ เบาๆ สมองไป (ถือเป็นข้อดีหรือเปล่านะ) ส่วนด้านสถานที่ถ่ายทำดูเหมือนว่าจะว่างๆ โล่งๆ เหมือนทุนสร้างหนังมีไม่ถึง ทำให้ดูแปลกตากับคำที่บอกว่า เราอยู่ในปราสาทนะ อยู่เหมือนกัน



ทางด้านนักแสดงไม่โดดเด่นมากนะ ทุกคนแสดงออกมาได้เป็นธรรมชาติดีก็จริง แต่จากภาพรวมหนังก็สื่อออกมาให้เป็นแบบนั้นอยู่แล้ว ทำให้ไม่น่าจะต้องเค้นความสามารถด้านทางแสดงออกมามากนะ ถือว่านอกจากเนื้อเรื่องจะไม่เครียดแล้ว ก็ทำให้นักแสดงไม่เครียดเช่นกัน



สำหรับเรื่องนี้ เราให้ 6/10 
เนื่องจากเรื่องเดาง่ายไป แต่ให้คะแนนภาพและการถ่ายทำ ทำออกมาประทับใจจริงๆ

Comments

Popular posts from this blog

THE MIST SEASON I

RE:MIND