RE:MIND

​ใครชอบหนังแนวสืบสวนสอบสวน แอบมีสยองขวัญระทึกใจผสม และเนื้อเรื่องบีบหัวใจคนดูไปได้ไม่ขาดสายแล้วล่ะก็.. ห้ามพลาดเรื่องนี้เลยเด็ดขาด!

. RE:MIND | A NETFLIX ORIGINAL SERIE.


ซีรีย์จากฝั่งประเทศญี่ปุ่นที่มีเนื้อเรื่องน่าค้นหา แปลก และกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของทุกคนออกมาผ่านการเล่าเรื่องราวของเด็ก 11 คนที่ถูกจับมานั่งรวมกันที่ห้องอาหาร โดยมีกุญแจล็อกขาไว้กับพื้นทำให้ไม่สามารถขยับหรือเดินไปไหนได้ พวกเธอจะทำยังไง ที่นี่คือที่ไหน และใครเป็นคนจับตัวมา พวกเธอจะรอดออกไปได้ไหม มีแต่สิ่งที่คาดเดาไม่ได้อยู่ในเรื่องนี้

ขอชื่นชมก่อนว่าซีรีย์เรื่องนี้ Sound ดีมากกกกกกกกกกก~ คือเป็นตัวกระตุ้นให้เราตื่นเต้นตามด้วยตลอด ไม่ว่าจะใช้เสียงของเสียดสีกัน เสียงลมหายใจถี่ๆ เสียงเปิดประตูช้าๆ หรือแม้กระทั่ง sound ของหนังสยองขวัญก็มาเอง  แล้วในเรื่องนี้มักจะถ่ายภาพที่มองไปตามความมืด หรือสิ่งของที่นิ่งๆ แต่ใช้เสียงเป็นตัวดำเนินเรื่อง ให้เราลุ้นว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อได้บ่อยมาก และดีมาก ถึงจะรู้แนวแต่ก็ยังอดลุ้นไปด้วยไม่ได้


ด้านนักแสดง (ส่วนตัวไม่รู้จักวง Keyakizaka46 (けやき坂46) มาก่อน) ทุกคนน่ารักมาก >< แสดงได้ดีระดับหนึ่ง คือบางคนก็มีสื่ออารมณ์ไม่ถึง แต่บางคนก็สุดๆ ไปเลย เข้าถึงตัวละครมาก (ณ ปัจจุบันก็ได้เป็นติ่งวงนี้ไปเรียบร้อย ♥ )  แต่ที่เป็นปัญหาสำหรับเรา (ที่ไม่รู้จักใครมาก่อน) คือจำหน้าคนและจำชื่อคนไม่ได้ ต้องคอยจำตำแหน่งและนึกถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เล่ากันมา ปะติดปะต่อให้ทัน เป็นการดูหนังที่ใช้สมองไปอีกทาง ฮ่าๆ


นักร้องวง Keyakizaka46

มาต่อกันที่สถานที่ในเรื่อง  สถานที่หลักเลยก็หนีไม่พ้น "ห้องอาหาร" ที่เหมือนจะเป็นห้องสารภาพบาปกันมากกว่า ในห้องมีการจัดแต่งให้หลอนแต่สวย ของแต่ละอย่างภายในห้องจะมีรายละเอียดต่างๆ ที่ทำให้แต่ละคนนึกถึงเรื่องราวในอดีต ถือว่าเลือกของมาประกอบฉากได้ดี ชอบๆ ดูหรู ดูแพง ดูสยอง~

ส่วนเรื่องเพลงประกอบ ชอบมากกกก ชื่อเพลง それでも歩いてる ของน้องๆ วง けやき坂46 ฟังจนจะร้องตามได้แล้ว ฮ่าๆ อยากให้ทุกคนลองฟังดู :D




[ little SPOILE ]

เนื่องจากไม่ได้ดูซีรีย์ญี่ปุ่นมานาน เรื่องนี้จึงอยากจะจำรายละเอียดของแต่ละตอนได้ เลยเขียนเกริ่นสั้นๆ ไว้ทุกตอน มันเลยดูเหมือนสปอยยังไงอย่างนั้น -0-

ตอนที่ 1

เปิดเรื่องมาได้น่าค้นหามาก คือมีกลุ่มนักเรียนหญิงที่เรียนอยู่ห้องเดียวกันถูกคุมด้วยผ้าแดง และล็อคขาไว้ที่พื้นทั้งหมด มาอยู่รวมกันในห้องกินข้าว ซึ่งไม่ว่าจะทำยังไงก็ออกไปไม่ได้เลย แต่ละคนก็พยายามช่วยหาวิธีกันออกไปจากที่นี่ จนกระทั่งมีคนจำได้ถึงการนั่งเรียงกันแบบนี้ แต่แล้วอยู่ดีดีคนนั้นก็หายไป

ตอนที่2

ทุกคนเริ่มสงสัยกันมากขึ้น ที่อยู่ดีๆ ก็มีคนหายตัวไปจากโต๊ะ จึงเกิดสองกลุ่มขึ้นมา คือเริ่มหาทางออกไปจากที่นี่ก่อนที่จะหายตัวไป กับอีกกลุ่มคือเริ่มคิดถึงความเชื่อมโยงของเรื่องนี้ และเมื่อมีคนคิดออกก็มีคนหายตัวไปอีกหนึ่งคน

ตอนที่3

ทุกคนเริ่มคิดเรื่องราวลึกลงไปเรื่อยๆ จากคำใบ้ต่างๆ ที่ตกลงมาจากรูรับแสง ในตอนนี้ไม่มีคนหายไปแต่ทิ้งปริศนาไว้อย่างใหญ่เลย

ตอนที่4

เนื้อเรื่องเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เมื่อทุกคนคิดว่าต้องสารภาพความผิดต่างๆ ที่ได้ทำไป แล้วอยู่ดีดีก็มีบุคคลปริศนาโผล่เข้ามาในห้อง และในตอนนี้ก็มีคนหายไปอีกหนึ่งคน

ตอนที่5

ในตอนนี้บุคคลปริศนาเริ่มใบ้ด้วยเรื่องราวต่างๆ มากขึ้น ทำให้เด็กๆ ทุกคนเริ่มพูดในสิ่งที่ตัวเองรู้ เพื่อหวังจะให้ตัวเองได้รอดออกจากห้องนี้ แต่แล้วบุคคลปริศนาก็เปิดผ้าคลุมออก กลายเป็นคนที่ทุกคนก็รู้จักกันดี

ตอนที่6

ตอนนี้เป็นตอนของบุคคลที่เข้ามาในห้อง เป็นเรื่องราวของผู้ที่ถูกเด็กกลุ่มนี้ใส่ร้ายจนชีวิตยับเยิน จะมาเอาคืนทุกคนด้วยความโกรธกับสิ่งที่เขาต้องเผชิญมาตลอด ตอนนี้กดดันมาก เดาไม่ถูกเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น และในที่สุดคนนั้นก็หายไปอีก

ตอนที่7

เป็นตอนที่ไขความลับเรื่องแฟนของคนที่ถูกทุกคนแกล้ง เฉลยความเกี่ยวข้องว่าเป็นมายังไง และก่อนที่จะหายไปอีกคน ก็ได้เปิดประเด็นให้กับคนที่ไม่พูดจามาตลอดเรื่องนี้!

ตอนที่8

ถ้าดูมาจนถึงตอนนี้แล้วเริ่มเดาทางได้ คุณคิดผิด! เพราะคนแต่งเรื่องนี้จะพาคุณเปลี่ยนแนวทางไปเรื่อยเลย เดาไม่ได้เลย และในตอนนี้ก็ทำให้หายไปอีกหนึ่งคนเหมือนเดิม

ตอนที่9

ในตอนนี้เรื่องได้ดำเนินลงลึกไปเรื่อยๆ มีหลายคนที่น่าจะเข้ามาเกี่ยวข้องกับการถูกจับของเด็กกลุ่มนี้ และคนที่ใสซื่อ จริงๆ อาจจะเห็นแก่ตัวมากก็ได้ เพราะมีคนหนึ่งเรื่มจับทางได้และทำให้อีกคนสารภาพได้ แต่มันจะง่ายขนาดนั้นเลยหรอ? คนที่จับตัวมาคือใครกันแน่ และด้วยจุดประสงค์อะไร ยังคงไม่มีใครรู้แน่ชัด

ตอนที่10

ตอนนี้แสดงให้เห็นถึงความรักที่มีต่อเพื่อนจริงๆ และคนที่มีความมุ่งมั่นที่จะออกไปจากที่นี่มากจนไม่มองสิ่งรอบข้างเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น เรื่องเริ่มบีบหัวใจมากขึ้นทุกๆ ตอน ในตอนนี้คนที่เหลือเริ่มสงสัยกันเอง จนมีอีกคนที่ทนไม่ไหวแล้ว เริ่มโวยวาย สารภาพทุกอย่างที่ทำ จนหายตัวไปอีกคน

ตอนที่11

ตอนนี้เหลืออยู่แค่ 2 คนจาก 11 คนที่ถูกจับมา ทั้งสองคนเริ่มลองลำดับเรื่องราว สรุปความต่างๆ จนในที่สุดเรื่องที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นก็เกิดขึ้นจนได้ มีคนหายไปอีกหนึ่งคน และทำให้ทั้งห้องเหลือเพียงแค่ 1 คน แล้วอยู่ๆ ก็มีคนนั่งรถเข็นเข้ามาในห้อง คนที่เพิ่งเข้ามาใหม่จะเป็นใคร!?

ตอนที่12

ตอนนี้เป็นตอนจบของเรื่องราวต่างๆ จะบอกว่าใครเป็นคนทำเรื่องทั้งหมด เหตุจูงใจคืออะไร และทุกคนอยู่ที่ไหน !

ถึงเราจะดูจนจบแล้ว แต่ก็ยังมีจุดที่ค้างคาอยู่หลายจุดที่ยังไม่เคลียร์ คาดว่าน่าจะให้คิดต่อกันเองหรือไม่ก็น่าจะมี season 2 ยังไงก็ต้องรอดูต่อไป~




ตอนจบของตอน Special มีประโยคเด็ดโผล่มาให้ฉุกคิดประโยคหนึ่ง

นี่ คุณคิดว่าคุณได้รู้ความลับทั้งหมดของเราแล้วเหรอ
ตอบ (ในใจ) : รู้ไม่หมดไงงงงงง ยัง"งง"อยู่~~~เฉลยมากกว่านี้หน่อยยยยย T^T

แต่เหนือสิ่งอื่นใด ก็คงหนีไม่พ้น ประโยคที่เป็นตัวเดินเรื่องของเรื่องนี้

I guess everything reminds you of something 

สำหรับเรื่องนี้เราให้ 8/10 เพราะอะไรหลายๆ อย่างโอเคเลย ติดแค่เนื้อเรื่องยังไม่ค่อยเคลียร์
หรือเป็นคอนเซ็ปของซีรีย์? ต้องให้มันเป็นความลับต่อไป...

Comments

Popular posts from this blog

THE MIST SEASON I

A CHRISTMAS PRINCE